"รูนี่ย์ " โพสทวิตจวกแฟนบอล "มิลล์วอลล์"

เวย์น รูนี่ย์ กุนซือจำเป็น ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จวกแฟนบอล มิลล์วอลล์ ที่กระทำพฤติกรรมที่เหมาะสม



    เวย์น รูนี่ย์ กุนซือขัดตาทัพ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ออกโรงจวกแฟนบอล มิลล์วอลล์ ว่าน่าอับอายและไร้จิตสำนึก จากการที่ที่ส่งเสียงโห่ใส่บรรดานักเตะตอนคุกเข่าต้านเหยียดผิวก่อนเกมที่ "แกะเขาเหล็ก" เฉือนชนะ 1-0 ในเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    แมตช์นี้แฟนบอลเจ้าบ้านได้รับอนุญาตให้เข้าสนามได้ 2,000 คน แต่ดันเกิดเหตุการณ์ที่น่าอับอายเมื่อสาวกมิลล์วอลล์ ส่งเสียงโห่ใส่นักเตะทั้ง 2 ทีมในขณะที่คุกเข่าเพื่อต่อการเหยียดผิว โดยหลังจบเกมดังกล่าว มิลล์วอลล์ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อขอโทษต่อการกระทำดังกล่าวแล้ว

    ขณะที่ รูนี่ย์ ซึ่งหลังจบเกมได้ออกโรงจวกการกระทำดังกล่าวไปแล้ว ได้แสดงความรู้สึกเพิ่มเติมผ่าน ทวิตเตอร์ เว็บไซต์ยอดฮิตถึงเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในวงการลูกหนังว่า "เมื่อวานนี้ผมได้เห็นพฤติกรรมที่น่าอับอาย และไร้จิตสำนึกจากแฟนบอลส่วนใหญ่ของมิลล์วอลล์ในสนาม"

    "ก่อนเกม เราได้รู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความวุ่นวายระหว่างที่มีการคุกเข่าเพื่อสนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิว แต่เราไม่ได้เตรียมใจว่าเราจะได้ยินอะไรแบบนี้ ผมภูมิใจกับลูกทีมของผม และสตาฟฟ์ที่ไม่ปล่อยให้แฟนบอลเข้ามาขัดขวางพวกเขาจะการแสดงเรื่องในด้านบวก และส่งข้อความสำคัญด้วยการคุกเข่าทันทีก่อนที่เกมจะเริ่มแข่ง"

    "นักเตะทั้งสองทีมมีความเป็นมืออาชีพตลอดทังเกมซึ่งต้องยกเครดิตให้กับความเป็นมืออาชีพของเราหลังจากเหตุการณ์เหล่านั้น ในฐานะที่เป็นตัวแทนของดาร์บี้ เคาน์ตี้ ผมอยากที่จะเคลียร์กับทุกๆ คนเกี่ยวกับสโมสรของเราว่าเราเป็นตัวแทนของทุกๆ ภาคส่วนในสังคมของเราทั้งเรื่องสีผิว, เพศหรือความแตกต่างทางเพศ แฟนบอลได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาในสนามซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับทุกๆ คน ตั้งแต่แฟนบอลไปจนถึงนักเตะรวมทั้งประธานสโมสร และเจ้าของ"

    "เพราะฉะนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องแสดงออกถึงการเคารพและสนับสนุกทุกๆ คน และไม่ยอมรับหรืออดทนต่อการกระทำที่ไร้จิตสำนึกแบบนี้" ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งคุม ดาร์บี้ คว้าชัยชนะเกมแรก ระบุ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แคนเชลสกี้ไล่ ป็อกบา ให้ย้ายออกไปซะ

บาร์เซโลน่า อาจต้องล้มแผ่นดึงเนย์มาร์

โซลชาคุมแมนยูครบรอบ2ปี กับสถิติที่ผ่านมา