สถิติโซลชา เป็นรองแค่คล็อปป์คนเดียว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สามารถเก็บแต้มเฉลี่ยต่อนัดได้เกือบดีที่สุดของปี 2020



โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกุนซือที่สามารถเก็บแต้มเฉลี่ยต่อนัดได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากนับเฉพาะภายในปี 2020 (หมายถึงตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงปัจจุบัน) ด้วยผลงาน 2.03 แต้มต่อนัด

    ที่ผ่านมา โซลชา มักจะโดนตำหนิว่าพาทีมทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร แถมในช่วงต้นฤดูกาล 2020-21 เขายังพาทีมแพ้ในลีกถึง 3 จาก 6 เกมแรกด้วย แต่ใน 7 นัดหลังสุด "ปีศาจแดง" กลับโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนถึงขั้นไม่แพ้ใครเลย ประกอบด้วยการชนะ 6 เกมและเสมอ 1 หน

ทั้งนี้ กุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่เก็บแต้มเฉลี่ยได้มากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ถึง 2.31 แต้มต่อนัด แต่นอกจากกุนซือชาวเยอรมันแล้วนั้น โซลชา ก็ทำได้ดีกว่าคนอื่นๆ ทุกคน โดยเขาเฉือนชนะ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่เข้ามาเป็นอันดับ 3 ไปแบบหวุดหวิด จากการที่ กวาร์ดิโอล่า เก็บแต้มเฉลี่ยได้ 2.00 แต้มต่อเกม

    สำหรับอันดับ 4 ตกเป็นของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ เชลซี ที่ทำไป 1.74 แต้มต่อนัด ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ครองอันดับ 5 ร่วมกันด้วยค่าเฉลี่ย 1.71 แต้มต่อเกม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แคนเชลสกี้ไล่ ป็อกบา ให้ย้ายออกไปซะ

บาร์เซโลน่า อาจต้องล้มแผ่นดึงเนย์มาร์

โซลชาคุมแมนยูครบรอบ2ปี กับสถิติที่ผ่านมา